Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

CƠ DI LẶC


CƠ DI LẶC

Di-Lặc là kỷ nguyên (Hạ-nguyên) loài người nổi dậy làm cách mạng khắp địa cầu.
I. Về phần trí học: đem hết trí khôn ngoan sáng tạo của khoa học làm thay đổi địa cầu, phát triển kinh tế tối đa để phục vụ lòng tham muốn tột đỉnh của con người về phần thể xác.
II. Phần Tâm học: Các nhà chân tu đem hết linh năng trực giác hướng về nội tâm tu luyện tam bửu (Tinh, Khí, Thần) để đạt Đạo, tiến lên phẩm vị Thần Thánh Tiên Phật.
Giải nghĩa:
1. Cách mệnh: cách là thay đổi, mệnh là đời sống. Tu tánh luyện mệnh là cuộc cách mạng vĩ đại của bản thân con người.
2. Mệnh cũng có nghĩa là sai khiến.
3. Mệnh là số mệnh, những luật do Thiên định.

LONG HOA DI LẶC

Cao-Đài mở hội Long-Hoa,
Trường thi chọn-lọc quỷ ma Thánh Thần.
          Long là Rồng khí trong thân,
Kim-quang sanh biến kết vầng thố-ô.
          Chuyển luân theo Thái-Cực đồ,
Đốc nhâm thăng giáng hữu vô nhiệm-mầu.
          Lần theo hơi thở cho sâu,
Tiên-Thiên đắc khí, bộ đầu mở mang.
          Hoa Chì, Hoa-Bạc, Hoa-Vàng,
Tam-Hoa tụ đỉnh, hội bàn Phật Tiên.
          Quán tâm để thấy diệu-huyền,
Rõ cơ Tạo-Hóa oát-triền vô biên.
          Long-Hoa là trường thi Tiên,
Luyện Tinh hóa Khí, Trấn-Nguyên hạ điền.
          Thổ-Thần đã được bình yên,
Còn cơ Di-Lặc quy nguyên thế nào?
          Ngắm nhìn tượng Phật xem sao?
Mượn hình chỉ lý ai nào biết chăng?
          Chân mặt Phật ngồi xếp bằng,
Đạo-y giữ chặt lẽ hằng vô-vi.
          Tay trái cầm chuỗi Từ-bi,
Dương sanh khởi động, luyện thi phép mầu.
          Phải trái đời đạo nương nhau,
Lưỡng nhất nhị khí, kết giao một đường.
          Ngực bụng phơi bày tỏ tường,
Nói lên đạo thể thuần dương tròn đầy.
          Miệng cười trông cũng vui thay,
Như Cam-lồ rửa bi-ai kiếp người.
          Thoát trần Thần-Khí vui tươi,
Đạo tâm chứng đắc ai nào hiểu thông,
          Hãy xem năm đứa hài đồng,
Chung quanh tượng Phật, tâm không nhiễm trần.
          Ấy tượng ngũ-khí trong thân,
Ngũ hành thành Phật ngồi gần Tiên-Ông.
          Long-Hoa Di-Lặc dụng “Thần”,
Hiểu thông pháp-lý mới gần Phật-Tiên.
          Tam-Hoa hóa Thần quy nguyên,
Ngũ-hành hóa khí, triều nguyên nuôi Thần.
          Mắt Thần thường quán chiếu thân,
Giữ gìn Tam-bửu mười phân đủ đầy.
          Lặc” gồm hai chữ sau đây:
Chữ “Cách”, chữ “Lực” nhờ Thầy giải phân.
          Cách là cách mạng tinh thần,
Ngày ngày đổi mới để gần Phật Tiên.
          Lực bền dụng khí Tiên Thiên,
Thần giao Khí cảm ngồi yên gom về.
          Hạ-điền Long hiện say mê,
Tinh thần khoái cảm đề-huề dưới trên.
          Pháp tu đắp móng xây nền,
Ấy cơ Di-Lặc làm nên Đạo-Vàng.
          Hiểu thông xin chớ mơ màng!
Phật đâu? Phật tại trong hàng Tam-quy.
          Long-Hoa trường thi vô-vi,
Di-Lặc Phật hiện ra thi là mình.
          Ai người rõ lẽ tử sinh,
Rõ cơ tâm-pháp, giải hình đoạn căn.
          Giải xong mới thấy công bằng,
Từ-Bi, Bác-ái, Đạo hằng xưa nay.
          Nhất tâm trọn kiếp theo Thầy,
Chứng quả Di-Lặc đủ đầy tam-công./.

Đạo-Sư MINH-NHÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét