Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Kính gởi hiền huynh Lê Tương Ứng


THÁNH ĐƯỜNG TUY HOÀ
Ngày 9 -02-2011

Kính gởi hiền huynh Lê Tương Ứng:
Vào lúc 9 giờ, ngày 9 tháng 2 năm 2011, tôi có nhận được thư hiền huynh, đọc qua thấy năm Canh Dần có nhiều sự cố xảy đến cho hiền huynh và gia quyến, nhưng đều được hoá giải hết, đấy cũng là ơn phước của thiêng liêng ban cho.
Như ta đã biết: “Hoạ phước vô môn, duy nhân tự triệu”. Ngày phán xét cuối cùng (Jugement final) của nhân loại, chắc không ai trên địa cầu nầy tránh khỏi.
Phần tôi, năm Kỷ Sửu bị bệnh tim mạch nghẽn. Vào Sài-Gòn, bác sĩ bệnh viện Thống Nhất khám, bị nghẽn sáu chỗ, máu không lưu thông được, thường bị tức ngực, nghẹn thở, thấy cái chết gần bên. Bác sĩ bảo phải đặt sáu ống Stent cho thông động mạch mới sống được, giá tiền là bốn trăm triệu. Tôi không tiền nên về tự chữa. Tứ thời lo Qui Tức Công và chế ít thuốc uống, nên tim mạch nay đã yên rồi. Năm Canh Dần lại trổ chứng sưng tiền liệt tuyến, cục ung bướu lớn, làm bít cả tiểu đại tiện.
Tôi đi chữa các bệnh viện Triều An, T.T Hòa Hảo, Bình Dân và Thống Nhất, các bác sĩ nhận xét ung thư nặng khó chữa chỉ giải quyết tiểu và đại tiện thông mà thôi. Ba mươi ba ngày nằm bệnh viện không chữa được, về nhà tiếp tục chữa bằng thuốc Bắc tự chế và gia tăng khí công, tôi nói với anh em, hoá trị, xạ trị không qua được “THẦN TRỊ” nên chỉ trông cậy vào tiên dược trị mà thôi.
Nay bệnh tình được thuyên giảm, sức khoẻ được bình phục, gia đình và toàn đạo rất vui mừng, tôi được phục sanh.
Riêng tôi trọn tin: Vạn sự do Thiên, mình chỉ tận lực mà thôi. Tu hành phải biết:
Học Đạo yếu tri sanh tử sự,
Bất tri sanh tử, mạc cầu Tiên,
Năng tri sanh xứ, năng tri tử,
Khứ trụ vô câu, nhậm tự nhiên.

           Dịch      Học Đạo phải tường lẽ tử sanh,
Chớ cầu Tiên Thánh nếu chưa rành,
Đã rành được lẽ sanh và tử,
Đi, ở xem thường nhậm tự nhiên.

Người tu Tiên, sanh tử chẳng bận tâm, ra đi lúc nào cũng được, tâm vẫn được bình thản an nhiên, chỉ có một điều còn tủi phận, chưa giúp được gì cho đồng bào, dân tộc còn lầm than đau khổ.
Tết Tân-Mão tôi có sáng tác tập “Xuân An Thiên Định Địa”, có lên mạng, hiền huynh mở ra xem để thưởng thức cho vui mấy ngày Xuân. Đây là quà tặng cho Đạo đồng bốn phương đấy.
Vắn tắt gởi lời chúc Xuân Tân-Mão, thuộc Chấn vi Lôi, chấn động, động giả mạc tật hồ Lôi. Có sấm sét mới đánh tan trược khí, cầu chúc huynh đệ được hưởng nhiều thanh khí an bình và hạnh phúc, trí tuệ tăng huy, đường tu dũng tiến. Tôi đang ăn gạo lức muối mè mà tâm hồn vẫn nhẹ nhàng, sảng khoái, vui mùi đạo lý, thoát xiềng phàm gian./.

Đạo Sư Minh Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét